LIÊN TRƯỜNG MẦM NON -  PTDTBT THCS MA THÌ HỒ TƯNG BỪNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025

Thứ năm - 05/09/2024 21:05
Thời gian thấm thoắt thoi đưa
Tiếng ve đã vắng, phượng kia phai hồng.
Ngày hè đã hết mặn nồng
Thu vàng đã đến, trống trường đã vang.
         Khi cái nắng oi ả của ngày hè  dần  trôi, đi bầu trời dần trong xanh hơn là lúc báo hiệu một năm học mới bắt đầu: Mùa thu sang – Mùa đi xây ước mơ , mùa thơm những trang sách mới, mua gieo chữ vào tâm hồn  bao thế hệ học trò. Có lẽ sẽ không ai quên được tấm lòng rộng mở, ánh mắt hiền hoà của các thầy giáo, cô giáo  khi đón các em học sinh thân yêu bước vào  vào năm học mới.
       Sáng ngày 05/09/2024, hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường và niềm vui chung của hàng chục triệu học sinh trong cả nước, liên trường Mần non -   PTDTBT THCS Ma Thì Hồ long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới - Năm học 2024-2025. Từ sáng sớm, sân trường đã rực rỡ cờ hoa và rộn ràng trong tiếng nhạc chào đón các em học sinh tới trường.
           Trong buổi lễ khai giảng, nhà trường đặc biệt quan tâm đến các em học sinh khối lớp 6, những học sinh lần đầu tiên dự lễ khai giảng ở một ngôi trường mới. Trong cái lần đầu bỡ ngỡ ấy, có bàn tay cô giáo, thầy giáo ân cần chỉ bảo dìu dắt các em. Có lẽ, với tất cả mọi người, đó đã và mãi mãi trở thành những kỷ niệm không phai trong tâm trí của các em. Ngày khai giảng sẽ thật đáng nhớ với các em, bởi từ hôm nay, các em đã chính thức là những thành viên của ngôi nhà chung - trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ. Đối với các em, có thể xem ngày mùng 5 tháng 9 năm nay là ngày chính thức mở đầu cho  một chặng đường mới mẻ và thú vị đang chờ đợi trên con đường phía trước.
1

2

      Ngày khai giảng cũng là ngày mà các cấp ủy, chính quyền dành sự quan tâm đặc biệt tới các thầy cô giáo và các em học sinh chính vì thế mà lế khai giảng năm học 2024 – 2025 trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ đã vinh dự được đón tiếp  đồng chí  Nguyễn Trường Giang – phó bí thư thường trực huyện ủy, chủ tịch hội đồng nhân dân huyện Mường Chà; Đồng chí Phạm Văn Khánh – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Mường Chà. Đồng chí: Hạng A Nánh – Huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy xã Ma Thì Hồ. Đồng Chí : Mùa A Dơ – Phó BT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ma Thì Hồ,  cùng với sự có mặt của các quý vị đại biểu: đại diện lãnh đạo Văn phòng huyện uỷ Mường Chà; đại biểu phòng GD&ĐT; đại biểu đại diện  Đoàn kinh tế quốc phòng 379; đồn biên phòng Mường Mươn; các đại biểu đại diện công an, hội liên hiệp phụ nữ, đoàn thanh niên, trạm y tế xã Ma Thì Hồ; đại biểu là phóng viên trung tâm văn hóa truyền thanh truyền hình cũng đến đến dự và đưa tin về khai giảng của các nhà trường.

           Không khí tưng bừng của ngày Hội lớn đã hiện rõ trên nét mặt vui tươi của các em học sinh ngay từ sáng sớm. Đúng 7h30, buổi Lễ Khai giảng được bắt đầu. Đồng chí Hạng A Nánh - Bí thư đảng bộ xã Ma Thì Hồ đã đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày Khai trường.
 3
Tiếp theo chương trình đồng chí Cao Thị Oanh – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên thông qua diễn văn khai giảng năm học mới.
4

         Trong buổi lễ đồng chí Nguyễn Trường Giang– Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà lên phát biểu động viên thầy và trò  các đơn vị nhà  trường và  đánh trống báo hiệu năm học mới bắt đầu.
5
6
 Trong ngày Hội lớn, Thầy và trò nhà trường đã được đón nhận những bó hoa tươi thắm thể hiện sự quan tâm của các lãnh đạo Huyện, phòng giáo dục, đồn biên phòng. Đây là động lực để động viên thầy và trò nhà trường phấn khởi bước vào năm học mới.
78
Trong năm học vừa qua, thầy và trò trường PTDTBT THCS Ma thì Hồ  và trường Mầm  Non Ma Thì Hồ đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành cũng như của các cấp đã phát động và đạt được các thành tích.
910
 Kết thúc phần Lễ, các em học sinh thật tưng bừng chào đón phần Hội. Những lời ca tiếng hát vang khắp sân trường. Các em học sinh trong toàn trường cũng hào hứng hoà mình các tiết mục văn nghệ đặc sắc và các trò chơi dân gian. hứa hẹn một năm học thành công tốt đẹp.
111213
            Trong niềm vui và phấn khởi của ngày đầu năm học mới, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh liên trường Mầm Non -  PTDTBT THCS Ma Thì Hồ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Mỗi thầy cô giáo luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo; không ngừng học tập, năng động, sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị, truyền đến các em những ngọn lửa đam mê trong học tập và trải nghiệm. Các thầy cô giáo luôn mong các em  hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên:Tự chủ và tự học, thể hiện tốt năng lực giao tiếp và hợp tác  trong học tập cũng như trong các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm.

Tác giả: THCS Ma Thì Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi