HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: SÂN KHẤU HÓA VĂN HỌC DÂN GIAN

Thứ hai - 13/05/2024 22:23
         Nhằm khơi gợi niềm yêu thích văn học nghệ thuật, tạo sân chơi mang tính sáng tạo, giúp học sinh khắc sâu kiến thức, rèn luyện kỹ năng cảm thụ tác phẩm văn học. Tạo niềm say mê, hứng thú, tích cực, sáng tạo cho học sinh trong việc học tập bộ môn Ngữ văn và sự năng động, tự tin trong sinh hoạt tập thể, phát hiện những học sinh có năng khiếu nổi trội. Đồng thời giúp học sinh vận dụng, thực hành các kiến thức văn học vào thực tế đời sống với tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học”.  Được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu nhà trường ngày 13 tháng 05 năm 2024, tổ KHXH thực hiện hoạt động giáo dục với tên gọi: “Sân khấu hóa văn học dân gian” .
            Mở đầu cho buổi hoạt động giáo dục là các tiết mục văn nghệ của các em học sinh trong đội văn nghệ nhà trường. Tiếp đến là phần thi giới thiệu về tên đội và diễn kịch về các tác phẩm văn học dân gian của các đội A1, A2, A3. Một phần thi không thể thiếu đó là phần thi dành cho khán giả, các bạn trong trường đã nhiệt tình trả lời các câu hỏi để nhận các phần thưởng của chương trình. Khép lại các phần thi, đội A1 giải nhất, đội A3 về nhì, đội A2 giải ba.
           Tổng kết lại, hoạt động giáo dục sân khấu hoá văn học dân gian trong nhà trường không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn tạo cơ hội cho học sinh khám phá, trải nghiệm và chiêm nghiệm lại những giá trị của tác phẩm dân gian. Qua việc tham gia vào quá trình chuẩn bị và biểu diễn, học sinh phát triển năng lực sáng tạo, biểu diễn, giao tiếp và nhận thức về giá trị văn hóa dân gian. Đồng thời, hoạt động này còn góp phần tạo nên môi trường học tập sáng tạo, đa dạng và trở thành tiền đề, hứa hẹn cho sự phát triển thêm các hoạt động ngoại khoá ý nghĩa, bổ ích khác của nhà trường.
           Sau đây là một số hình ảnh về buổi hoạt động giáo dục:













 

Tác giả: THCS Ma Thì Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi