THẮM THIẾT TÌNH QUÂN -DÂN TRONG NGÀY HỘI “ XUÂN BIÊN PHÒNG ẤM LÒNG DÂN BẢN”

Thứ sáu - 26/01/2024 17:13
       Vào ngày 20/1/2024, tại khu vực xã Ma Thì Hồ - một khu vực xã biên giới giáp nước bạn Lào của huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, Bộ đội Biên phòng đồn Mường Mươn kết hợp cùng UBNDX Ma Thì Hồ cùng các đơn vị đồng hành : Hội LHPN tỉnh Điện Biên, chùa Linh Sơn Hà Nội, Ngân hàng TMCP Nam Á, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Điện Biên, Tổng công ty TNHH xây dựng số 6 tỉnh Điện Biên, nhóm  thiện nguyện“Nuôi em” Hoài Nguyễn tổ chức chương trình “ Ngày hội biên phòng toàn dân và  Xuân biên cương ấm lòng dân bản, Tết Giáp Thìn 2024”.
Tình quân dân như cá với nước, cùng nghĩa tình của các cơ quan đoàn thể, nhóm thiện nguyện đã gắn kết những trái tim lại với nhau, thắm đượm tình đoàn kết, nhân ái của dân tộc Việt Nam.
      Chương trình được mở đầu bằng không khí vui tươi sống động tại đêm văn hóa văn nghệ 19/1/2024, và sáng ngày 20/1 do Phòng Văn hóa huyện Mường Chà, cùng khối các trường học trên địa bàn, và bà con dân bản đã thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn huyện tham gia.
      Ngày hội năm nay có rất nhiều những hoạt động hết sức ý nghĩa như: hội thi gói bánh chưng; các trò chơi thể thao dân gian truyền thống, và đặc biệt hơn Bộ đội Biên phòng còn tổ chức “Gian hàng 0 đồng” nhằm giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trang bị nhu yếu phẩm, quần áo, giày dép để đón Tết.
      Tại Ngày hội, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cùng các đơn vị đã tổ chức trao nhiều suất quà và  bánh chưng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín, quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới trên địa bàn 3 xã biên giới: Ma Thì Hồ, Na Sang, Mường Mươn.
       Biết ơn và trân quý những tấm lòng vàng từ thủ đô xa xôi của nhóm thiện nguyện chùa Linh Sơn và nhóm Nuôi Em Hoài Nguyễn đã tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc, cũng như trao những phần quà như : Gạo, khăn, màn, Mì tôm,…cho bà con nơi đây.
Thật ấm lòng bà con dân bản nơi đây khi nhiều gia đình có hoàn cảnh khó
khăn, chưa có điều kiện để sắm sửa ăn Tết, được nhận quà từ Bộ đội Biên phòng và các cơ quan đơn vị với những món quà rất thiết thực và ý nghĩa, nụ cười không thể giấu trên môi và niềm xúc động, biết ơn đong đầy trong khóe mắt.
       Sau đây là một số hình ảnh của “ Ngày hội biên phòng toàn dân và  Xuân biên cương ấm lòng dân bản, Tết Giáp Thìn 2024”:

             Và cùng nhau múa xòe -một nét văn hóa đậm chất Tây Bắc không thể thiếu trong những ngày lễ tết:                         
Các anh bộ đội Biên Phòng và gian hàng 0 đồng:
Tết thì không thể thiếu bánh trưng với cuộc thi: “ Ai nhanh tay hơn?”
Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho bà con và học sinh nghèo vượt khó nơi đây:


       
        Qua buổi tổ chức các hoạt động nghĩa tình biên giới, nhằm giáo dục lòng yêu nước, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, để mỗi bạn trẻ,mỗi người dân được tiếp thêm động lực, niềm tin và ý chí, tiếp tục rèn luyện, đóng góp nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; bồi đắp lý tưởng, phát 
huy tinh thần xung kích, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên với cán bộ, chiến sĩ đang  làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

 

Tác giả: THCS Ma Thì Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi