KHÁM SÀNG LỌC VÀ HỘI CHẨN BỆNH LÝ TIM MẠCH TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS MA THÌ HỒ

Thứ sáu - 24/11/2023 21:53
       Thực hiện công văn số 2825/SLĐTBXH-TE&BĐG ngày 20/10/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tổ chức khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh; công văn số 1863/UBND-VX ngày 24/10/2023 của UBND huyện Mường Chà về việc khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em
       Trong khuôn khổ của Chương trình do Sở Lao động, Thương binh & Xã hội và Sở Y tế tỉnh Điện Biên phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức nhằm phát hiện sớm bệnh lý tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Hôm nay ngày 24 tháng 11 năm 2023, đoàn đã tổ chức khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch cho HS các trường học tại xã Ma Thì Hồ, trong đó có  470 học sinh tại Trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
      Đoàn đã tham khám cho các em học sinh trong nhà trường với tất cả lòng nhiệt huyết của người thầy thuốc, cùng với đó các em học sinh cũng rất hào hứng khi  được tham khám.





         
          Ngoài ra, đoàn thăm khám còn dành cho các em học sinh những phần quà hết sức ý nghĩa: bánh kẹo và sữa và Cô Hồng - sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Điện Biên đã tặng cho học sinh nhà trường 14 chiếc áo ấm và 2 áo phông dài tay khi cái lạnh của mùa đông đã đến... Những món quà này không chỉ là sự quan tâm của đoàn đối với sức khỏe và tinh thần của các em mà còn là niềm khích lệ để các em có thêm động lực học tập.
 
 


 


 


          Cô Cao Thị Oanh – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng và biết ơn khi được các bác sĩ tận tình khám và tặng quà cho các em học sinh. Đây là một cơ hội quý giá để các em được kiểm tra sức khỏe và phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm. Chúng tôi hy vọng rằng các em sẽ luôn khỏe mạnh và học tập tốt."
            Trước tấm lòng cao cả đó của các thành viên trong đoàn bác sỹ đến từ Hà Nội, các em học sinh vô cùng biết ơn và hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và của đoàn. Các em học sinh rất vui mừng và biết ơn khi được các bác sĩ tận tình khám và tặng quà. Các em cũng tự hào khi được làm gương cho các bạn trong xã về việc quan tâm đến sức khỏe của mình. Các giáo viên và phụ huynh cũng rất cảm kích và ca ngợi tấm lòng nhân ái của đoàn, mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục duy trì và mở rộng để giúp đỡ nhiều em nhỏ khác.
                                                                                                                      Người viết
                                                                                                                      Hồ A Mua

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi